top of page

ไม่ทานคีโต ก็ทาน MCT oil ได้

อัปเดตเมื่อ 22 ก.พ.

MCT oil (Medium Chain Triglycerides) คือไขมันดี และเป็นส่วนที่ดีที่สุดที่อยู่ในมะพร้าว เหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพ และผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ไม่จำเป็นว่าต้องทานคีโต ก็ทานได้


ถ้าเราทาน น้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพ ทำไมไม่เปลี่ยนมาทาน MCT oil แทนค่ะ เพราะร่างกายเราจะได้รับแต่ส่วนที่ดีที่สุดของน้ำมันมะพร้าว โดยที่ไม่ต้องรับแคลลอรี่ส่วนเกินที่ได้จากการทานน้ำมันมะพร้าวไปด้วย





MCT oil ส่วนที่มีประโยชน์ที่สุด คือ C8 (Caprylic Acid) และเป็นส่วนที่มีน้อยสุดในน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ และนอกจาก MCT oil C8 จะช่วยเผาผลาญพลังงานแล้ว ยังช่วยให้สมองปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับการทานตอนเช้า ผสมกับกาแฟอย่างยิ่ง เพื่อช่วยให้เราเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดชื่น กระปรี้กระเปร่าค่ะ


MCT oil Pure C8 จาก CocoEarth สกัดมาแต่ C8 ล้วน ใน 1 ช้อนโต๊ะ เราจึงได้ส่วนที่ดีที่สุดของมะพร้าวแบบเต็มๆ






ดังนั้น คนธรรมดา ที่ไม่ทานคีโต แต่รักสุขภาพ ก็สามารถทาน MCT oil ได้คะ แต่ๆๆ ควรจัดสรรปริมาณไขมันที่ทานเข้าไปในแต่ละวันให้ครบทั้ง 3 ชนิด ซึ่งได้แก่

  • ไขมันอิ่มตัว (Saturated fat) มีในไขมันสัตว์ ชีส นม ครีม น้ำมันมะพร้าว MCT oil

  • ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (Non- Saturated Fat) มีใน อโวคาโด น้ำมันมะกอก มะกอก (olives) ถั่วเมล็ดเดี่ยวต่างๆ เช่น ถั่วอัลมอนด์ แมคคาดาเมี่ย วอลนัต

  • ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (Poly-Saturated fat) มีใน ปลาแซลมอน หรือปลาทะเลน้ำลึก เนยกีจากวัวกินหญ้า ไข่ไก่


อย่างไรก็ตาม MCT oil ต่างกับน้ำมันมะพร้าวตรงที่มีจุดเดือดต่ำ จึงไม่เหมาะที่จะนำมาประกอบอาหารที่ใช้ความร้อนสูง เราแนะนำให้ทาน MCT oil ด้วยการผสมกับเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ (Bullet Proof Coffee) ทำน้ำปั่น สมูทตี้ ราดอาหาร ราดสลัด หรือผสมกับเครื่องดื่ม ดื่มก่อนไปออกกำลังกายคะ







ดู 2,041 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page