อ้อมศรี Ketonista

2 พ.ค. 20211 นาที

ไม่ทานคีโต ก็ทาน MCT oil ได้

อัพเดตเมื่อ: ก.พ. 21

MCT oil (Medium Chain Triglycerides) คือไขมันดี และเป็นส่วนที่ดีที่สุดที่อยู่ในมะพร้าว เหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพ และผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ไม่จำเป็นว่าต้องทานคีโต ก็ทานได้

ถ้าเราทาน น้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพ ทำไมไม่เปลี่ยนมาทาน MCT oil แทนค่ะ เพราะร่างกายเราจะได้รับแต่ส่วนที่ดีที่สุดของน้ำมันมะพร้าว โดยที่ไม่ต้องรับแคลลอรี่ส่วนเกินที่ได้จากการทานน้ำมันมะพร้าวไปด้วย

MCT oil ส่วนที่มีประโยชน์ที่สุด คือ C8 (Caprylic Acid) และเป็นส่วนที่มีน้อยสุดในน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ และนอกจาก MCT oil C8 จะช่วยเผาผลาญพลังงานแล้ว ยังช่วยให้สมองปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับการทานตอนเช้า ผสมกับกาแฟอย่างยิ่ง เพื่อช่วยให้เราเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดชื่น กระปรี้กระเปร่าค่ะ

MCT oil Pure C8 จาก CocoEarth สกัดมาแต่ C8 ล้วน ใน 1 ช้อนโต๊ะ เราจึงได้ส่วนที่ดีที่สุดของมะพร้าวแบบเต็มๆ

ดังนั้น คนธรรมดา ที่ไม่ทานคีโต แต่รักสุขภาพ ก็สามารถทาน MCT oil ได้คะ แต่ๆๆ ควรจัดสรรปริมาณไขมันที่ทานเข้าไปในแต่ละวันให้ครบทั้ง 3 ชนิด ซึ่งได้แก่

  • ไขมันอิ่มตัว (Saturated fat) มีในไขมันสัตว์ ชีส นม ครีม น้ำมันมะพร้าว MCT oil

  • ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (Non- Saturated Fat) มีใน อโวคาโด น้ำมันมะกอก มะกอก (olives) ถั่วเมล็ดเดี่ยวต่างๆ เช่น ถั่วอัลมอนด์ แมคคาดาเมี่ย วอลนัต

  • ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (Poly-Saturated fat) มีใน ปลาแซลมอน หรือปลาทะเลน้ำลึก เนยกีจากวัวกินหญ้า ไข่ไก่

อย่างไรก็ตาม MCT oil ต่างกับน้ำมันมะพร้าวตรงที่มีจุดเดือดต่ำ จึงไม่เหมาะที่จะนำมาประกอบอาหารที่ใช้ความร้อนสูง เราแนะนำให้ทาน MCT oil ด้วยการผสมกับเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ (Bullet Proof Coffee) ทำน้ำปั่น สมูทตี้ ราดอาหาร ราดสลัด หรือผสมกับเครื่องดื่ม ดื่มก่อนไปออกกำลังกายคะ

    20710
    0